top of page

Mga dating OFW, ngayon ay SUCCESSFUL ENTREPRENEURS na!

Kabayan, hanggang kailan ka ba sa abroad?

May nakausap ako, tinanong ko siya kung hanggang kailan sya mag-aabroad.

Ang sagot niya, "hanggang mareach ko ang goal ko kuya"

At ano naman ang goal mo?

"Ang makapag-ipon at makapagnegosyo kuya"

Kailan yun?

Nag-isip muna bago sumagot, "Hmmm, baka after 2 years o kung kailan makakapag-ipon"

Sa ngayon, magkano na naiipon mo?

"Wala pa po"

Kelan mo balak mag-ipon?

"Kapag nabayaran ko na po lahat ng utang ko"

Kailan naman yun?

"Mga 2 months na lang po"

So after 2 months makakapag-ipon ka na?

"Eh bahala na po"

-END OF USAPAN-

Typical na nangyayari, walang plano ang isang OFW kung kailan sya makakapag for good sa pinas.

Pero marami pa rin ang nagiging successful.

Saan?

Hindi sa pagiging empleyado sa abroad kundi dahil binuksan nila ang kanilang isipan at tinanggap ang isang oportunidad na maging isang negosyante. Trinabaho nila habang nasa abroad sila, at ngayon ay kumikita na ng higit pa sa sinusuweldo nila dati at kasama pa nila ang kanilang mga mahal sa buhay.


Featured Posts
Recent Posts
No tags yet.
Search By Tags
Archive
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page